Kinh nghiệm du lịch Vancouver Canada mới nhất 2019

Không ít khách hàng đặt vé máy bay đi Vacouver (Canada) du lịch và cũng có một vài người lần đầu đi Canada nên chúng tôi xin chia sẻ một số thông tin hữu ích thông dụng nhất có thể. Cùng Tân Phi Vân khám phá và trải nghiệm về một đô thị ven biển của xứ sở lá phong.

dat ve may bay di vancouver

Tháng nào du lịch Vancouver đẹp nhất?

Vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, Vancouver chắc chắn sẽ gây bất ngờ và thích thú. Mùa đông (tháng 1-3) khí hậu mát mẻ và có tuyết rơi, rất thích hợp cho những ai yêu thích thể thao trượt tuyết. Mùa xuân (tháng 4-6) trên các ngọn núi vẫn còn tuyết rơi nhưng vùng thời phố ấm hơn, là lúc thích hợp để tổ chức hoạt động vui chơi ngoài trời như đánh gofl, chèo thuyền Kayak,… Mùa hè (tháng 7-9) là mùa du lịch sôi động tại Vancouver khi bạn có thể thưởng ngoạn sinh vật biển, ngắm động vật hoang dã hay tham gia lễ hội bắn pháo hoa Celemony of Light hằng năm,… Mùa thu (tháng 10-12) là thời điểm cây cối thay đổi màu lá, rất lãng mạn và cho những ai yêu thích du lịch lễ hội hay chơi thể thao khúc côn cầu.

 

dat ve may bay di vancouver

 

Thời gian tốt nhất để ghé thăm là vào tháng 3 đến tháng 5 hoặc từ tháng 9 đến tháng 11 khi thời tiết ôn hòa và phòng khách sạn được tiếp thấy với giá rẻ. Thời điểm cuối năm cũng là lúc mua vé máy bay đi Canada có giá cực kỳ ưu đãi.

Xem Thêm  Khám phá thiên đường nơi hạ giới ở Hàng Châu

Di chuyển đến Vancouver bằng phương tiện nào?

Phương tiện hàng không là phương tiện nhanh nhất để đến với thành phố Vancouver. Hiện nay chưa có hãng hàng không khai thác chuyến bay thẳng đến Vancouver. Giá vé máy bay đi Vancouver hãng Vietnam Airlines khai thác với giá rẻ phù hợp cho người Việt du lịch Canada:

vé máy bay đi vancouver

Ngoài hãng Vietnam Airlines, bạn cũng có thể bay với các hãng quốc tế như China Airlines, Eva Airways, Korean Air, Air China, Hongkong Airlines,… tại Tân Phi Vân tổng đài 028.399.18420

Ngôn ngữ tại Vancouver

ngôn ngữ tại vancouver

Tiếng Anh và tiếng Pháp là hai ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi nhất tại Vancouver nhưng phần lớn dân số nói tiếng Anh nhiều nhất. Tuy nhiên, nơi đây cũng là vùng mang bản sắc văn hóa đa dạng, nên việc bắt gặp các ngôn ngữ khác cũng không hề lạ như Trung Quốc, tiếng Ba Tư, tiếng Đức, tiếng Ý, tiếng Philippin, tiếng Tây Ban Nha,…

Đơn vị tiền tệ tại Vancouver

dong tien canada

Sau khi cập bến sân bay bằng tấm vé máy bay đi Vancouver từ Sài Gòn do Tân Phi Vân cung cấp chắc có lẽ điều trước tiên là đổi tiền tệ (hoặc nên có sẵn tiền nội tệ trước khi đến). Chúng tôi khuyên tất cả các du khách nên đổi qua Canada (Đô la Canada – CAD) để dễ sử dụng nhất. Ở một số khách sạn, thương nhân, nhà hàng,… cũng chấp nhận đồng Đô la Mỹ. Một đô la Mỹ sẽ tương đương với khoảng 1.30CAD.

Xem Thêm  Giải đáp thắc mắc về Check-in online (làm thủ tục bay trực tuyến)

Đi lại tại Vancouver

skytrain tại vancouver

Đi lại tại Vancouver bằng các phương tiện công cộng để tiết kiệm chi phí nhất. Phổ biến nhất là Skytrain – tàu điện ngầm được xây dựng trên cao nên bạn có thể ngắm nhìn thành phố một cách đầy đủ nhất và thú vị nhất. Xe buýt cũng có tại Vancouver với giá cả thấp. Đi ra đảo thì có phương tiện là phà, gọi là SeaBus. Một phương tiện giá phải chăng nữa là tàu hỏa với hệ thống đường sắt Canada Line. Nếu chọn taxi thì khoảng cách từ sân bay Vancouver về trung tâm thành phố thì giá dao động khoảng 28CAD đến 36CAD (tương đương 22USD -> 28USD).

Khám phá Vancouver các địa điểm du lịch

Hãy liệt kê các địa điểm tham quan nổi tiếng của Vancouver và khoảng cách từ nơi khách sạn đi bao xa và phương hướng để di chuyển dễ dàng nhiều điểm cùng một lúc. Dưới đây là một số địa điểm mà nhiều du khách ghé thăm:

  • Công viên Stanley: đây là một công viên bán đảo nằm giáp với trung tâm thành phố Vancouver có cây cối xanh mát và bờ biển xanh trong. Nơi đây có con đường Seawall chạy dài theo đường bờ biển của công viên được hầu hết các du khách giành thời gian để khám phá bằng cách đi bộ hoặc đi xe đạp. Ngoài việc thưởng ngoạn phong cảnh công viên Stanley còn có các điểm tham quan khác, hấp dẫn nhất là Thủy cung Vancouver.
Xem Thêm  Những điểm đến đẹp nhất tại Siem Reap Campuchia

công viên stanley

 

  • Đảo Granville: Hầu hết mọi du khách đặt vé máy bay giá rẻ đi Vancouver đều muốn một lần ghé thăm đảo Granville – một trong những khu phố được yêu thích nhất của Vancouver. Nó như một thành phố thu nhỏ. Địa điểm thu hút chính ở đây là chợ công cộng đảo Granville với đầy đủ các mặt hàng tươi sống đến các đồ thủ công mỹ nghệ địa phương. Hãy lấp đầy dạ dày khi đến đây vì thức ăn tươi và rất ngon. Nếu đi cùng trẻ em bạn có thể ghé đến chợ đồ chơi trẻ em. Ngoài ra, bạn có thể thuê thuyền kayak để khám phá xung quanh hoặc dành thời gian tại công viên nước miễn phí.ve may bay di dao granville
  • Cầu treo Capilano: là điểm thu hút khách du lịch lâu đời nhất trong thành phố (có từ năm 1889) với chiều dài 140 mét, nằm trên độ cao 70 mét. Đây là điểm nhìn ngoạn mục núi rừng và sông Capilano bên dưới. Bạn sẽ có một trải nghiệm ly kỳ, thú vị và hơn cả tuyệt vời, mà phổ biến nhất là trải nghiệm Tretops Adventure và vách đá Cliffwalk. Tại đây mở cửa hằng ngày phục vụ du khách, giờ mở cửa tùy thuộc vào mùa. Mức giá vào khu phức hợp là 42,95CAD cho người lớn và 26,95CAD cho trẻ từ 13 đến 16 tuổi, 14,95CAD cho trẻ 6 đến 12 tuổi. Bạn nên ghé thăm vào buổi sáng, vì buổi chiều thường rất đông học sinh đến tham quan vui chơi.
Xem Thêm  Những đặc sản của tỉnh Yên Bái (phần 1)

cau treo capilano

Ăn gì khi đến Vancouver

món ăn ngon ở vancouver

Mua vé máy bay đi Vancouver giá rẻ lần đầu không khỏi băn khoăn thức ăn ở đấy có ngon không, hợp khẩu vị với người Việt không. Như đã nói, tại khu chợ của Đảo Granville có rất nhiều món hải sản tươi sống, ngon lành như sò điệp, thịt nai đảo Sidney, cá hồi, cá bơn, cua, cá ngừ đại dương, con trai, … Bạn có thể ghé thêm khu ChinaTown Vancouver để thưởng thức tất cả các món từ châu Âu, châu Á đến châu Mỹ. Nếu bạn thèm đồ ăn Ấn Độ thì ghé thăm chợ Punjabi nằm ở phía nam Vancouver. Một số món kể tên như thịt xông khói kiểu Canada, Poutine, súp đậu khô, Beaver Tails, Saskatoon berry Pie, Thanh Nanaimo,…

5/5 - (1 vote)