Ăn gì ở Hội An trong những ngày tết âm lịch

Hội An từng là một trong những cảng biển nhộn nhịp nhất của Vùng Nội địa trong thời Nội chiến Việt Nam từ những năm 1700 – 1800, và vì thế, ẩm thực giống như một nơi kết hợp của nhiều nền văn hoá. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy một món ăn ngon ở đây mà không cần bước chân vào một nhà hàng.

pho-co-hoi-an-quang-nam-viet-nam

Con đường ẩm thực giữa lòng phố cổ Hội An

Ngoài ra còn có nhiều nhà hàng để phục vụ bạn nếu bạn không thích thưởng thức các món ăn ở lề đường. 2 con đường điển hình ấy là Trần PhúBạch Đằng. Trần Phú là nơi lý tưởng nhất để ăn Cao Lầu, một món ăn đặc sản ở Hội An, sợi mì được làm từ bột gạo ngâm trong nước tro và nấu với nước giếng cổ Bá Lễ, ăn cùng thịt heo, tôm và rau sống. Bạn chỉ có thể tìm thấy nó ở Hội An, với mức giá không thể nào tốt hơn. Sợi mì dài kết hợp cùng nước dùng thanh ngọt làm thực khách không thể cưỡng lại.

Những nhà hàng ở đây thường phục vụ chủ yếu cho người nước ngoài, trong khi đó người dân Hội An lại thích thưởng thức bên các quán hàng rong lề đường hơn, chúng rẻ hơn và đôi khi ngon hơn. Khách du lịch có thể dễ dàng tìm thấy mọi món ăn trên các quán ăn đường phố từ bánh bèo, bánh bột lọc, đậu phụ, cao lầu, bún Quảng, sò lụa.

Xem Thêm  Về Bình Định ăn Tết nguyên đán: những món ăn không thể quên (P1)

cao-lau-hoi-an-quang-nam

Bánh bao bánh vạc, cuộn thịt, tôm xay chỉ đơn giản là không thể cưỡng lại. Thêm vào một chút nước mắm với một vài lát ớt, tất cả quyện lại thành một hương vị khó quên..

Bạn có thể dễ dàng tìm cái gì đó để ăn ở bất cứ nơi nào bạn đến. Một số bàn và ghế được đặt sẵn trên vỉa hè,  các món ăn luôn nóng sẵn sàng phục vụ bạn. Nếu bạn muốn một thứ gì đó có vị ngọt thì chè mè đen Hội An là món bạn đừng quên bỏ qua, chè mè đen ngon nhất khi ăn nóng, bất kể thời tiết nóng hay lạnh.

Ngoài ra còn có nhiều loại chè khác như chè ngô, chè đậu đỏ…với nguyên liệu được trồng hai bờ sông Hoài, Hội An, Quảng Nam.

Bữa sáng thường là Cao Lầu hoặc bún Quảng trộn hải sản, thưởng thức các món ăn này tại các quán ven đường sẽ là cơ hội tốt nhất để quan sát cuộc sống đơn giản của người dân địa phương và thưởng thức những món ăn ngon.

Một lý do khác để thưởng thức những món ăn ven đường chính là giá cả. Một dĩa bánh bèo hoặc một chiếc bánh khoai nướng chỉ có giá 5000 đồng hoặc dĩa bánh bột lọc hoặc bắp nướng chỉ có giá gấp đôi. Cao Lầu hoặc mì Quảng có giá giao động từ 20-30.000 đồng.

Thức ăn đường phố ở Hội An không bị cấm như các thành phố khác ví nó đã trở thành nền văn hoá của thành phố, một lối sống, và cũng là một nét đặc trưng thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước đến nơi đây.

Xem Thêm  Du xuân nguyên đán Phú Quốc: thiên đường ẩm thực

mi-quang-hoi-an-quang-nam-viet-nam

Với những cửa hàng nằm trên con đường đông đúc, người bán phải trả một khoản phí nhất định và phải giữ tất cả mọi thứ gọi gàng, sạch sẽ. Vì vậy giá cả so với những quán khác sẽ khá cao.

Điểm đặc biệt ở Hội An, Quảng Nam

Băng qua các con đường phố cổ Hội An vào dịp tết nguyên đán như Trần Phú, Lê Lợi, Nguyễn Thái Học, hoặc gần sông Hoài, bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy hình ảnh những người phụ nữ xách theo một chiếc giỏ, bán thức ăn cho du khách và mời chào khách du lịch bằng những câu tiếng anh đơn giản. Mọi người có thể mua thức ăn, nhưng nếu bạn không mua, bạn sẽ nhận được lời chúc: “chúc bạn một ngày tốt lành” từ những người bán cùng nụ cười vui vẻ. Hội An thực sự là một thành phố thân thiện không thể bỏ qua.

Thành phố cổ Hội An là một thị trấn nhỏ, với các con đường kết nối với nhau như một mê cung, và cách tốt nhất để khám phá thành phố này là đi bộ. Ở mọi ngóc ngách của thành phố, bạn sẽ tìm thấy những chiếc xe thức ăn với những món ăn không thể rời mặt. Hình ảnh những người phụ nữ bán hàng rong, quán nước, ngôi nhà cổ đã trở thành vẻ đẹp của Hội An.

Ngoài Hội An, bạn cũng có thể ghé thăm Đà Nẵng, Bình Định, Nha Trang trong chuyến du xuân 2019 của mình. Ngắm nhìn không khí tết vui nhộn, ấm áp trên mảnh đất miền Trung cằn cỗi.

5/5 - (2 votes)