Trải nghiệm Phnom Penh những ngày cuối năm 2017

Một ngày cuối tháng 12 khi mọi người có lẻ đang bận rộn hoàn thành những công việc con dang dở thì tôi quyết định xách ba lô lên và đi du lịch . Đán đo suy nghĩ không biết nên đi đâu mãi cuối cùng tôi quyết định mua vé máy bay đi Phnom Penh , một vùng đất không có gì lạ nhưng lại là điểm đến mới lạ đối với tôi .

Tìm kiếm một vài thông tin trên mạng thấy Vietnam Airlines đang có chương trình ưu đãi giá tốt cho hành trình từ TPHCM đi Phnom Penh là 60 USD / khứ hồi , tôi quyết định mua vé của hãng . Cầm chắc tấm vé trong tay , tôi bắt đầu lên kế hoạch cho chuyến đi của mình.

Cảm nhận về Phnom Penh từ sáng sớm cho đến ban đêm

Khi bình minh thức dậy , để cảm nhận không khí của buổi sáng tôi quyết định lang thang ở khu Sisowath Quay để uống một chút cà phê , ăn bánh sừng bò tươi cũng như nhìn ngắm cuộc sống của người dân nơi đây .

khu Sisowath Quay

Sau khi kết thúc bữa ăn sáng và thăm quan một vài hoạt động của người dân tại đây , tôi ghé thăm chợ Olympic để trải nghiệm các hoạt động buôn bán xem có giống như ở Việt Nam mình không .

cho Olympic

Tiếp theo tôi leo lên một chiếc tuk – tuk và điểm đến tiếp theo là cung điện Hoàng Gia . Đây là một cung điện khà rộng lớn và độc đáo được xây dựng theo phong cách Khmer , từng là nơi cư ngụ của các vị vua Campuchia từ năm 1866 .

Xem Thêm  Thực đơn hoàn hảo cho một ngày tại Calgary, Canada

cung dien hoang gia

Khi đi vào bên trong cung điện phải nói tôi rất ngạc nhiên trước kiến trúc của ngôi chùa , nơi lưu trữ bảo vật tôn giáo với 5239 miếng bạc lát trên sàn nhà .Những cột chùa ở đây được làm bằng đá cẩm thạch và nổi bật nhất chính là bức tượng Phật lục bảo đặt ở trung tâm .Cuối cùng tôi ghé thăm bảo tàng quốc gia để xem một vài di tích cổ .Dạo quanh một hồi cũng hết mất buổi sáng , tôi quyết định tìm một quán ăn gần đó để nghĩ nghơi và lên dự định cho buổi chiều .

kham pha cung dien hoang gia

Buổi chiều tôi quyết định tìm hiểu về chế độ Khmer đỏ , nỗi ám ảnh của người dân Campuchia.Để tìm hiểu rõ về khoảng thời gian này , tôi lại tiếp tục đón xe tuk-tuk đến Killing Fields , Cánh đồng chết nơi tưởng nhớ về nạn diệt chủng Khmer đỏ , mất khoảng 30 phút đi xe tôi đã đến được nơi , phải nói là nghẹn lòng khi vừa mới đặt chân tơi đây .

canh dong chet

Nơi đây là một vườn trái cây nhưng được Pol Pot chọn làm nơi thảm sát tập thể với vô số hố chôn tập thể , đi sâu vào trong bạn sẽ được tận mắt chứng kiến .

Theo một tài liệu thống kê mà tôi được biết , chỉ riêng ở Choeung Ek đã có trên 20 ngàn người bị sát hại và từ ngày Campuchia giải phóng đến nay mới tìm được 8.985 xác .Chắc chắn khi đọc được những cái tên như ” Mộ 100 trẻ sơ sinh và mẹ ” , ” Mộ nhiều xác nhất ” , ” Mộ 166 người không đầu ” , ” Mộ 87 người mất tay ” ai cũng cảm thấy quá xót xa .

Xem Thêm  Salvaldor vùng đất mới lạ cho người yêu du lịch

toi ac pol pot

di tich che do pol pot

Ở khu vực trung tâm là đài tưởng niệm với hơn 8.000 hộp sọ được cất giữ bên trong .Bên cạnh đó nhà tù S21 , nơi minh chứng những hình thức tra tấn dã man của Khmer đỏ.Qua đây cho thấy được một thời kì đen tối của dân tộc Campuchia , lời nhắc nhớ cho các thế hệ sau này.Nhiêu đây là đủ cho một buổi chiều rồi, rời khỏi cánh đồng chết tôi quyết định tìm một địa chỉ massage gần đó để thư giãn các cơ .

cho dem Phsar Reatrey

Nghĩ nghơi , thư giãn một lúc thì trời bắt đầu sập tối tôi quyết định tới khu chợ đêm Phsar Reatrey trên bờ sông để tìm cho mình một vài món ăn .Sau đó là tận hưởng cuộc sống sôi động về đêm tại khu vực đường 278 khu Equinox .

Đây hành trình trong một ngày của tôi , dường như vẫn chưa đi được nhiều đúng không .Phnom Penh vẫn còn nhiều địa điểm thăm quan khác nữa mà thời gian không có nhiều để tôi liệt kê hết .Hi vọng những bài viết tiếp theo sẽ giúp mọi người cảm nhận rõ hơn về một Phnom Penh cổ kính hòa hợp với lối sống hiện đại .

Hiện tại Vietnam Airlines đang có chương trình ưu đãi cho hành trình đi thủ đô Phnom Penh , Campuchia.

Hà Nội đi Phnom Penh : 300 USD

TPHCM đi Phnom Penh : 60 USD

Lưu ý : Đây là giá vé khứ hồi chưa bao gồm thuế phí , tại thời điểm hiện tại . Bạn có thể tham khảo để tìm được cho mình một hành trình tốt nhất .